อบจ.ภูเก็ตรับจัดสรรโมเดอร์นา 5,060 โดส จากสภากาชาดไทย ฉีด 5 กลุ่ม ฟรี!

ภูเก็ต - วันนี้ (23 ก.ค.) นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต แถลงข่าวความคืบหน้าการจัดหาวัคซีนให้กับประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต โดยได้มีการพูดถึง 3 ประเด็นสำคัญ คือ สภากาชาดไทยอนุมัติจัดสรรโมเดอร์นาแล้ว 5,060 โดส, เร่งประสานวัคซีนโมเดอร์นา ไฟเซอร์ สำหรับฉีดเป็นบูสเตอร์เข็มที่ 3 ให้กับชาวภูเก็ต และโครงการฉีดวัคซีนถึงบ้านแบบบูรณาการ เพื่อเก็บตกชาวจังหวัดภูเก็ตที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ซึ่งการบริการทั้งหมดนี้ไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

ข่าวภูเก็ต

วันศุกร์ ที่ 23 กรกฎาคม 2564, เวลา 14:05 น.

ภาพ เฟซบุ๊ก อบจ.ภูเก็ต - องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต

ภาพ เฟซบุ๊ก อบจ.ภูเก็ต - องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต

นายเรวัตกล่าวว่า อบจ.ภูเก็ต ทำหนังสือไปยังสภากาชาดไทย เพื่อสั่งจองวัคซีนโมเดอร์นาจำนวน 6,326 โดส เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา และได้หนังสือตอบรับในวันที่ 22 ก.ค. จากสภากาชาดไทยชี้แจงการจัดสรรวัคซีนโมเดอร์นาจำนวน 5,060 โดส โดสละ 1,100 บาท เพื่อฉีดให้แก่กลุ่มเป้าหมายที่กำหนด

สำหรับมีเงื่อนไขในการฉีดวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรจากสภากาชาดไทย กำหนดให้ฉีดประชาชน 5 กลุ่ม ดังต่อไปนี้

กลุ่มที่ 1 - ผู้ป่วยติดเตียง กลุ่มคนพิการ สตรีมีครรภ์ ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 มาก่อน
กลุ่มที่ 2 - ผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 มาก่อน
กลุ่มที่ 3 - บุคลากรทางการแพทย์และพยาบาลในถิ่นธุรกันดาร ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 มาก่อน
กลุ่มที่ 4 - ผู้ที่ทำงานประจำศูนย์เด็กเล็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ครูสอนในโรงเรียนอนุบาล หรือครูผู้สอนที่ทำหน้าที่สอนในโรงเรียน ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 มาก่อน
และกลุ่มที่ 5 - กลุ่มบุคลากรที่ต้องออกไปปฏิบัติหน้าที่สัมผัสประชาชน ตามโครงการฉีดวัคซีนของ อบจ. ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 มาก่อน และบุคคลที่ยังไม่สามารถรับวัคซีนได้ เนื่องจากติดขัดในเรื่องข้อระเบียบของกฎหมาย

ในส่วนของการฉีดบูสเตอร์เข็มที่ 3 ให้กับชาวภูเก็ตนั้น ขณะนี้ได้มีการประสานไปยังบริษัทเอกชนที่นำเข้าวัคซีนแล้ว ส่วนการเก็บตกกลุ่มเปราะบางที่ไม่สามารถเดินทางไปรับวัคซีนตามจุดบริการต่าง ๆ ทาง อบจ.ได้ร่วมกับ สสจ.ภูเก็ต และโรงพยาบาลรัฐทุกแห่งเตรียมการฉีดวัคซีนให้ชาวภูเก็ตทุกคนแบบบูรณาการ สอบถามข้อมูลได้ที่ 1131 โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต

โอกาสนี้นายกอบจ.ภูเก็ต ได้แสดงความขอบคุณไปยังสภากาชาดไทย ที่แม้ว่าจะได้รับการจัดสรรวัคซีนเพียงห้าพันกว่าโดส ซึ่งทางอบจ.ภูเก็ต เข้าใจว่าจะต้องมีการจัดสรรให้พื้นที่อื่น ๆ ทั่วประเทศด้วย

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่