ปิดการจราจรรถยนต์ทุกชนิด “ฝั่งขาขึ้นจากกะทู้ไปป่าตอง” ชั่วคราว

ภูเก็ต - เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 65 เวลา 22.30 น. นายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอกะทู้ นายกเทศบาลเมืองกะทู้ นายกเทศบาลเมืองป่าตอง ตัวแทน ผกก.สภ. ป่าตอง ผกก.กะทู้ ประธานมูลนิธิพัฒนาป่าตอง มูลนิธิอาสากู้ภัย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าการปรับปรุงถนนเขาป่าตองจุดดินสไลด์

ข่าวภูเก็ต

วันเสาร์ ที่ 12 พฤศจิกายน 2565, เวลา 12:25 น.

ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต

ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต

ตามคำสั่งล่าสุดในการปิดการจราจรของรถยนต์ทุกชนิด “ฝั่งขาขึ้นจากกะทู้ไปป่าตอง” ไว้เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่เที่ยงคืนของวันนี้ (12 พ.ย.) หลังจากได้มีการเปิดให้รถยนต์สี่ล้อเล็กจากกะทู้ไปป่าตองสัญจรได้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

นายศิวัชฐ์ กล่าวว่า “สืบเนื่องจากวันนี้ทางผู้รับจ้างได้ทำการเน้นงานปรับดินและบดอัดหินเพิ่มเติม ตามลำดับชั้นตามแนวลาดชันที่กำหนดตามแบบอย่างต่อเนื่อง โดยลงหินใหญ่และใช้เครื่องจักรหนักบดทับให้หินเรียงแน่นตัว อาจส่งผลเกิดการสั่นสะเทือนบริเวณชั้นคันดินเดิม ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนฝั่งขาขึ้นจากกะทู้ ชึ่งติดจุดดินสไลด์ ส่วนที่เกี่ยวข้องจึงขอปิดการจราจรของรถยนต์ทุกชนิดฝั่งขาขึ้นจากกะทู้ไปป่าตอง ไว้เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่เวลา 00.01 น ของวันที่ 12 พ.ย. 65 จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้จะอนุญาตให้เฉพาะรถมอเตอร์ไซด์ผ่านขึ้นได้เท่านั้น”

“ทั้งนี้ ส่วนฝั่งขาลงจากป่าตองมากะทู้ ยังคงเปิดการจราจรให้รถยนต์สี่ล้อเล็กและรถมอเตอร์ไชต์ผ่านได้ ในสภาพพื้นที่ที่ควบคุมความปลอดภัยสูงสุดเหมือนเดิม”

ที่มา: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่