ผู้ว่าฯ ติดตามคืบหน้าซ่อมปรับปรุงถนนเขาป่าตอง เตรียมเปิดให้ขึ้น-ลง

ภูเก็ต - ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการซ่อมปรับปรุงทางเขาป่าตอง เพื่อเตรียมการเปิดเส้นทางขึ้นให้รถยนต์สี่ล้อเล็กจากกะทู้ไปป่าตอง

ข่าวภูเก็ตประชาสัมพันธ์หน่วยงานรัฐ

วันพฤหัสบดี ที่ 10 พฤศจิกายน 2565, เวลา 10:28 น.

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 65 เวลา 16.40 น. นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอกะทู้ พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่เวรประจำจุดตรวจเขาป่าตอง เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย ให้ประชาชนที่สัญจรบริเวณที่มีการปรับปรุงถนน และติดตามความคืบหน้าการซ่อมปรับปรุงทางเขาป่าตอง

ล่าสุดทางผู้รับจ้างยังคงเน้นปรับงานฐานชั้นล่าง โดยการขนหินที่มีขนาดใหญ่อัดหินในชั้นดินเสริมเพิ่มเติม และปรับงานดินบางส่วน เพิ่มเติมงานขยายถนนขาลงเขาป่าตองสู่กะทู้ด้านริมเขาเพื่อเพิ่มขนาดช่องจราจร เตรียมการเปิดเส้นทางขึ้นให้รถยนต์สี่ล้อเล็กจากะทู้ ไปป่าตองที่ต้องหารือส่วนที่เกี่ยวข้องในลำดับต่อไป  

สำหรับผลการตรวจวัดติดตามการบริหารจัดการความเสี่ยงดินสไลด์ ประจำวันที่ 9 พ.ย. 65 เวลา 19.45 น. พบปริมาณน้ำฝนรายวันและฝนสะสมยังมีค่าตำ่ ค่าแรงดันใต้น้ำยังต่ำกว่าเกณฑ์วิกฤต ไม่พบการเคลื่อนตัวของดินเพิ่มขึ้น ถนนยังคงมีความปลอดภัย สามารถใช้เส้นทางสัญจรได้อย่างระมัดระวังตามสภาพของพื้นที่

โดยในวันนี้ (10 พ.ย.) เวลา 13.00 น. จะมีการประชุมเตรียมพร้อมการปล่อยรถขึ้นเขาป่าตอง ณ บริเวณด่านจุดตรวจกะทู้ก่อนขึ้นเขาป่าตอง ก่อนเปิดเส้นทางการจราจร สายกะทู้-ป่าตอง อนุญาตใช้รถยนต์ขนาดเล็ก (รถเก๋ง รถตู้ รถกระบะ) สัญจรขึ้นลงตั้งแต่เวลา 16.00 น. ต่อไป อย่างไรก็ตาม หากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่