พนักงานสอบสวนเร่งทำคดีนักศึกษาเสียชีวิต รองอธิการบดีนำสื่อมวลชนตรวจสอบ

ภูเก็ต – รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.เมือง ภูเก็ต กล่าวถึงกรณีนักศึกษา สาขาวิชาภาษาไทย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ทำกิจกรรมกีฬาสีของคณะและเกิดอาการวูบ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตลงเมื่อเย็นวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งทำการสืบสวนเพื่อรวบรวมหลักฐาน ด้านรองอธิการบดีได้ออกมาโต้ข่าว พร้อมนำสื่อมวลชนตรวจสอบสถานที่จริงที่ผู้ตายโดนรุ่นพี่ลงโทษ

เอกภพ ทองทับ

วันเสาร์ ที่ 22 สิงหาคม 2563, เวลา 21:46 น.

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2563 พ.ต.ท.ชนะ สุทธิมาศ รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมือง ภูเก็ต กล่าวว่า จากกรณี นางสาวพรพิพัฒน์ เอียดดำ(น้องมิ้นท์) ทำกิจกรรมกีฬาสีของคณะและเกิดอาการวูบเป็นลมส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตจากนั้นได้เสียชีวิตลง

"จากเหตุดังกล่าว พนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต ได้ทำการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องไปหลายปากแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานว่าเขาตายเพราะเกิดจากการกระทำจากบุคคลอื่นหรือไม่ หรือเป็นของตัวบุคคลเองที่ไม่สามารถคาดเดาได้ และรอผลตรวจชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดจากแพทย์โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

“ประเด็นหัวใจล้มเหลวเกิดจากอะไรต้องให้ความเป็นธรรมกับนักศึกษาด้วย ซึ่งเขาวิ่ง 200 เมตร ในช่วงเวลาตอนเย็นของวันที่ 19 สิงหาคม 2563 ในมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต จากนั้นเป็นลมส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตและเสียชีวิต ในเรื่องนี้ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย" พ.ต.ท.ชนะ กล่าว

ทางด้าน ผศ.ดร.นพดล จันระวัง รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ได้นำผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ ที่ บริเวณ อาคารคณะเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมซึ่งเป็นจุดที่นักศึกษาผู้เสียชีวิตและเพื่อน ๆปีหนึ่งรวมทั้งรุ่นพี่ปี 3 และปี 4 ได้นัดกันมาทำกิจกรรมฝึกซ้อมเชียร์ลีดเดอร์บริเวณตึกดังกล่าว พร้อมกับนำไปดูจุดที่รุ่นพี่ลงโทษนักศึกษารายนี้ โดยเป็นจุดหน้าตึกดังกล่าว มีความยาว 37.1 เมตร

ผศ.ดร.นพดล กล่าวว่า จุดที่เกิดเหตุไม่ใช่จุดรอบขุมเหมืองซึ่งมีความยาว 950 เมตรตามที่เป็นข่าว โดยยืนยันว่าคณะนักศึกษาที่เสียชีวิตและได้ทำกิจกรรมซ้อมเชียร์ลีดเดอร์เพื่อแข่งกีฬาสีภายในสถาบัน

"เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของเหตุสุดวิสัยเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของนักศึกษาที่สูญเสียชีวิตลูกสาวไป ขอยืนยันว่าจุดที่เกิดเหตุไม่ใช่จุดรอบขุมเมืองที่มีความยาว 950 เมตร เป็นเพียงจุดหน้าตึกดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตัวรุ่นพี่ที่ทำกิจกรรมในวันที่เกิดเหตุไปสอบปากคำแล้ว เท่าที่ได้พูดคุยกับรุ่นพี่นักศึกษาที่ทำกิจกรรมทราบว่าทุกคนหวาดวิตก เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งรุ่นพี่ที่ทำกิจกรรมในวันที่เกิดเหตุไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน บางคนก็โดนบูลลี่อย่างหนักและตนเองก็เข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น"

“ขณะนี้ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ได้เรียกประชุมคณะผู้บริหาร คณาจารย์ เพื่อวางแผนการดำเนินการดูแลไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก ในโอกาสนี้มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างสูง กับครอบครัวของนักศึกษาผู้เสียชีวิต” ผศ.ดร.นพดล กล่าว

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่