ตม.ภูเก็ตสนธิกำลังปล่อยแถว ‘ที่พักสีขาว’ จับกุมชายสวีเดนสมรู้ร่วมคิดผลิตสารเสพติด

ภูเก็ต - วันนี้ (28 ก.พ.66) เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.ที่บริเวณศูนย์ ศปก.191 เจ้าหน้าที่ตม.จว.ภูเก็ต สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน โดยมี พ.ต.อ.จิรศักดิ์ เสียมศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เป็นประธาน ปล่อยแถวชุดเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติการตามโครงการ ’ที่พักสีขาวสำหรับชาวต่างชาติ (ปลอดอาชญากรรมและยาเสะติด) จังหวัดภูเก็ต” หรือ Phuket Crime - Free

เอกภพ ทองทับ

วันอังคาร ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566, เวลา 15:55 น.

นำโดย พ.ต.อ.ธเนศ สุขชัย ผกก.ส.ตม.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.เอกลักษณ์ บุญแสงเจริญ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต, นายอัดชา บัวจันทร์ขนส่งจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต, เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.8 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทท1 กก.2 ทท.3 จำนวนกว่า 100 นาย เพื่อร่วมบูรณาการกวาดล้างกลุ่มชาวชาวต่าง ที่พักอาศัยอยู่ภายในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเข้าข่ายกระทำการผิดกฎหมาย 

โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังแบ่งเป็น ชป.ต่าง ๆ ลงพื้นที่ตรวจค้นเป้าหมายตามหมายศาล และเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ชุด ปช.8 (โครงการที่พักสีขาว) ได้ร่วมกันจับกุมตัว นาย คริสโตเฟอร์ แดนเนียล โยคิม บอย สัญชาติ สวีเดน อายุ 34 ปี พร้อมแจ้งการเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร เนื่องจากเป็นผู้มีพฤติการณ์กระทำความผิดและสมรู้ร่วมคิดกับจำเลยอื่น ๆ ในการผลิตและมีสารเสพติดในครอบครอง ซึ่งพฤติการณ์ดังกล่าว เข้าลักษณะเป็นบุคคลต้องห้ามตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง 2522 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของรายละเอียดและข้อสรุปการปล่อยแถวโครงการที่พักสีขาวฯ ในครั้งนี้ทาง ตม.จะได้มีการแถลงข่าวอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (1 มี.ค.) 

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่