ซ่อมถนนเขาป่าตองต้องรอฝนหยุดก่อนเข้าปรับพื้นที่ ปรับผิวจราจรชั่วคราว

ภูเก็ต - ภูเก็ตประชุมหารือแนวทางการซ่อมแซมถนนทางขึ้นเขาป่าตอง ซึ่งได้รับผลกระทบจากภาวะฝนตกหนัก จนเกิดเป็นสไลด์ทำให้ถนนเสียหาย เพื่อให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด

ข่าวภูเก็ต

วันพฤหัสบดี ที่ 20 ตุลาคม 2565, เวลา 08:55 น.

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.65 เวลา 21.00 น. ณ ห้องประชุมมุขหน้า ชั้น 4  ศาลากลางจังหวัดภูเก็ตหลังใหม่ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติจังหวัดภูก็ต (ก.ช.ภ.จ.ภก) โดยมีภาครัฐ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 

นายยุทธนา พิทักษ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงภูเก็ต ได้กล่าวรายงานจุดที่เกิดเหตุดินสไลด์ ตั้งแต่บริเวณทางขึ้นเขาตรงโค้งตรงข้ามสนามยิงปืนก่อนถึงป้ายป่าตองซิตี้ เป็นระยะทางยาวประมาณ 500 เมตร จังหวัดภูเก็ตและสถานีตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต จึงได้มีการประกาศปิดถนนเส้นทางขึ้นลงเขาป่าตองฝั่งแยกสี่กอ ส่วนบริเวณทางขึ้นที่มาจากป่าตองก็ได้ทำการปิดถนนที่บริเวณสามแยกวัดสุวรรณคีรีวงศ์ เนื่องจากเป็นพื้นที่อันตรายและยังมีฝนตกอยู่ตลอดเวลา ทำให้ขณะนี้รถไม่สามารถสัญจรไปยังตำบลป่าตองได้ 

สำหรับการซ่อมแซมปรับปรุงถนนดังกล่าว จะต้องรอให้สถานการณ์ภัยพิบัติยุติก่อน จากนั้นจึงจะเข้าไปปรับพื้นที่ เพื่อเร่งปรับผิวการจราจรเป็นการชั่วคราว ซึ่งจะใช้ระยะเวลาประมาณ 7 วัน

จุดของถนนที่ได้รับความเสียหายในครั้งนี้ อยู่ในเขตพื้นที่ของเทศบาลเมืองกะทู้ สำหรับการแก้ปัญหา ที่ประชุมโดยคณะกรรมการ ก.ช.ภ.จ.ภก ได้ลงมติ จะใช้งบประมาณจาก 2 หน่วยงานคือ งบฉุกเฉินของ ปภ . และงบประมาณของเทศบาลเมืองกะทู้ และจะบูรณาการกับแขวงทางหลวงภูเก็ต และสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองภูเก็ตให้การสนับสนุนด้านวิชาการและการออกแบบ

ที่มา: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต 

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่