หนุ่มอเมริกันสาวพยาบาลวิชาชีพฝ่าธงแดงลงเล่นน้ำ จมดับทั้งคู่ที่หาดไม้ขาว

ภูเก็ต - วันนี้ (17 มิ.ย.67) เวลา 07.07น. พ.ต.ต.รณภูมิ เพิ่มพูน สว.(สอบสวน) สภ.ท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจาก นายวินัย แซ่อิ๋ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ว่าพบชาย-หญิง โดนคลื่นซัดเข้าฝั่ง ผู้ชายเป็นชายต่างชาติชาวอเมริกัน ส่วนผู้หญิงเป็นคนไทย บริเวณหน้าโรงแรมบนหาดไม้ขาว

เอกภพ ทองทับ

วันจันทร์ ที่ 17 มิถุนายน 2567, เวลา 13:09 น.

ภาพ เอกภพ ทองทับ

ภาพ เอกภพ ทองทับ

หลังรับแจ้ง จึงรายงาน พ.ต.อ.กัณต์ชวิศ โพธิ์ประสิทธิ์ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย ทราบ พร้อมประสานตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต (TAC) แพทย์นิติเวช รพ.วชิระภูเก็ต มูลนิธิกุศลธรรม ว่าที่ร้อยตรีวัลลภ บุญจันทร์ ทีมจิตอาสา สารสิน จ.ภูเก็ต รุดไปตรวจสอบ     

ที่เกิดเหตุที่เกิดเหตุบริเวณชายหาด มีคลื่นลมแรง พบนักท่องเที่ยวและประชาชนกำลังเฝ้าดูเหตุการณ์ โดยตรวจสอบพบว่าลักษณะศพชายต่างชาติ ไม่สวมเสื้อ กางเกงขาสั้นสีดำ บริเวณหลังมีร่องรอยฟกช้ำ ร่างน่าจะถูกคลื่นกระแทกและซัดมาบริเวณเกยหน้าหาดดังกล่าว ตรวจสอบทราบว่าเป็นชายอายุ 45 ปี (เบื้องต้น ข่าวภูเก็ต ขอสงวนนามของผู้เสียชีวิต จนกว่าจะได้รับการยืนยันว่าทางญาติได้รับทราบแล้ว) สัญชาติอเมริกัน ส่วนศพผู้หญิงลอยอยู่ในน้ำทะเลโดนคลื่นซัดขึ้นลง หลังจากนั้น จนท.ได้นำร่างขึ้นมาได้พบว่า เป็นผู้หญิงชาวไทยทราบชื่อภายหลังคือ นางวรัญญา จันทร์ไผ่ อายุ 49 ปี ชาว จังหวัดสุรินทร์ เป็นพยาบาลวิชาชีพจังหวัดสุรินทร์ ตรวจสอบตามร่างกายในเบื้องต้นไม่พบบาดแผลจากโดนทำร้ายแต่อย่างใด

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำศพ ทั้ง 2 ส่ง รพ.ถลาง เพื่อให้แพทย์ตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง ในการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นทราบว่าทั้งคู่ได้มาเปิดห้องพักที่โรงแรมดังกล่าว เมื่อวานนี้ (16 มิ.ย. 67) ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าในช่วงเช้าตรู่ ทั้งคู่ได้ลงไปและน้ำบริเวณหน้าหาดไม้ขาวซึ่งอยู่หน้าโรงแรมที่พัก คาดว่าได้ลงไปเล่นน้ำแล้วคลื่นซัดฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจมลงไปแล้วอีกฝั่งคงจะเข้าไปช่วยเหลือ จึงได้จมน้ำและเสียชีวิตทั้งคู่ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ต้องรอตรวจสอบหาสาเหตุอย่างแน่ชัดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุการตายของทั้งคู่

ทางด้าน นายวินัย แซ่อิ๋ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลไม้ขาว เล่าว่า ช่วงเช้าตนออกกำลังกายบริเวณหน้าหาดไม้ขาว และมีผู้จัดการโรงแรมแจ้งว่า เจอฝรั่งที่จมน้ำอยู่เสียชีวิตที่หน้าโรงแรมไม้ขาวปาล์มบีช ตนจึงมาดูและประสานทางมูลนิธิและเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นชาวบ้านช่วยกันลากศพขึ้นมา 2 ศพที่เจอน่าจะเป็นลูกค้าที่พักอยู่ที่โรงแรม ลูกค้าน่าจะลงมาเล่นน้ำหน้าหาดในตอนเช้าซึ่งไม่มีไลฟ์การ์ดในตอนเช้า แต่ไลฟ์การ์ดได้ปักธงแดงไว้แล้ว ตอนนี้ยังไม่แน่ใจว่าเป็นสามีภรรยากันหรือไม่ต้องรอตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่