ภูเก็ตเตรียมเรียกประชุมผู้ประกอบการบันเทิงเข้าทำความเข้าใจ หลังสั่งปิด 9-18 เม.ย.

ภูเก็ต - วันนี้ (8 เม.ย.) ที่ประชุมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตมีมติ สั่งปิดสถานบันเทิง ประเภท  สถานบริการ ผับ บาร์ 3 แห่ง ซึ่งเป็นแหล่งที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นเวลา 14 วัน มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พร้อมยกระดับความเข้มตรวจคัดกรองผู้เดินทางเข้าพื้นที่โดยไม่ต้องกักตัว แต่เข้มมาตรการ D M  H T T และปิดสถานบันเทิงทุกแห่งในพื้นที่ 10 วัน โดยจะเชิญผู้ประกอบการสถานบันเทิงในจังหวัดภูเก็ตมาประชุม เพื่อชี้แจ้งทำความเข้าใจในวันพรุ่งนี้

ข่าวภูเก็ต

วันพฤหัสบดี ที่ 8 เมษายน 2564, เวลา 16:10 น.

แฟ้มภาพ ข่าวภูเก็ต

แฟ้มภาพ ข่าวภูเก็ต

ช่วงเช้าของวันนี้ จังหวัดภูเก็ตจัดการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 23/2564 โดยมี นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมฯ โดยที่ประชุมได้พิจารณา ร่างคำสั่งจังหวัดภูเก็ต เรื่องมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรค ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด -19  มีมติยกระดับความเข้มตรวจคัดกรองผู้เดินทางเข้าพื้นที่ ทั้งทาง บก ทางเรือ และทางอากาศ โดยไม่ต้องกักตัว แต่เข้มมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด “เน้นย้ำทุกคนต้องรักษามาตรการ ของกรมควบคุมโรค คือ สวมหน้ากากอนามัย รักษาระยะห่างและโหลดแอปหมอชนะ หรือ D M H T T อย่างเคร่งครัด”

พร้อมสั่งปิดสถานบันเทิง 3 แห่ง ที่เป็นแหล่งแพร่เชื้อ 14 วัน ได้แก่ คาเฟ่ เดลมา, อิลลูชั่น และ เชลเทอ ระหว่างวันที่ 8 -21 เม.ย. ให้ทำความสะอาดสถานที่ทั้งหมด รวมทั้งให้พนักงานที่ทำงานในร้าน และผู้ที่เข้าไปร่วมงานปาร์ตี้ ระหว่างวันที่ 2 -3 เม.ย. เข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาล รวมทั้งกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน เพื่อสังเกตอาการด้วย

นอกจากนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ได้พิจารณาการสั่งปิดสถานบันเทิงทุกแห่งในจังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 9 – 18 เม.ย. 64 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด - 19 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากในช่วงดังกล่าวจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และจะเชิญผู้ประกอบการสถานบันเทิงในจังหวัดภูเก็ตมาประชุม เพื่อชี้แจ้งทำความเข้าใจถึงเหตุผลและความจำเป็น ในการสั่งปิดสถานบันเทิงดังกล่าว ในวันพรุ่งนี้ (9 เม.ย.) เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมคอซิมบี้ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต

ที่มา: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต   

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่