ภูเก็ตออกคำสั่งยกเลิกปิดรอยต่อตำบล ยกเว้นบางพื้นที่เสี่ยงระบาดติดเชื้อรุนแรง

ภูเก็ต -  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต รายงานสรุปสาระคำสั่งจังหวัดภูเก็ต ที่ 2360 /2563 เรื่อง ปิดพื้นที่และกำหนดมาตรการในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ณ วันที่ 29 เม.ย. 63

ข่าวภูเก็ต

วันพฤหัสบดี ที่ 30 เมษายน 2563, เวลา 12:28 น.

ระบุว่า ตามที่จังหวัดภูเก็ตมีคำสั่งจังหวัดภูเก็ต ที่ 2098/2563 ลงวันที่ 16 เมษายน 2563 ดำเนินการปิดพื้นที่รอยต่อระหว่างตำบลทุกตำบล ซึ่งมีผลใช้บังคับถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 นั้น บัดนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ในบางพื้นที่ของจังหวัดภูเก็สามารถควบคุมได้ในระดับหนึ่ง จึงให้มีการเปิดพื้นที่รอยต่อระหว่างตำบลทุกตำบล ยกเว้นบางพื้นที่ที่ยังคงมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งฉบับนี้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ มีผล ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. ถึงวันที่ 15 พ.ค. 63  

จึงมีความจำเป็นต้องกำหนดมาตรการการเฝ้าระวัง ควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ดังกล่าว ดังนี้

1. กำหนดปิดเส้นทางเข้า – ออก พื้นที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดและการติดเชื้อไวรัส โควิด-19 อย่างรุนแรง จำนวน 3 พื้นที่ ได้แก่

1.1 พื้นที่ หมู่ 2 บ้านบางเทาใน, หมู่ 3 บ้านหาดสุรินทร์ และหมู่ 5 บ้านบางเทานอก ตำบลเชิงทะเล  

1.2 พื้นที่ชุมชนประชาสามัคคี หมู่ที่ 2 บ้านบางคู ตำบลเกาะแก้ว  

1.3 พื้นที่ถนนสายบางลา (Walking Street) ตำบลป่าตอง  

โดย พื้นที่ หมู่ 2 บ้านบางเทาใน, หมู่ 3 บ้านหาดสุรินทร์ และหมู่ 5 บ้านบางเทานอก ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง และพื้นที่ชุมชนประชาสามัคคี หมู่ที่ 2 บ้านบางคู ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเมือง ห้ามประชาชนและยานพาหนะเข้าไปหรือออกจากพื้นที่ดังกล่าว

เว้นแต่ ยานพาหนะขนส่งเครื่องอุปโภคบริโภค ยานพาหนะกำจัดขยะมูลฝอย บุคคลที่มี ความจำเป็นเพื่อการพบแพทย์ การรักษาพยาบาล การปฏิบัติหน้าที่แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ พนักงาน ลูกจ้างของโรงพยาบาลของรัฐหรือเอกชน พนักงานของหน่วยงาน สื่อสารโทรคมนาคม ไปรษณีย์ พนักงานขนเงิน, ลูกจ้าง ของสถานบันการเงินหรือธนาคาร เจ้าหน้าที่ประกันภัย หรือบุคคลที่เป็นข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง เจ้าหน้าที่ของทางราชการหรือรัฐวิสาหกิจหรือหน่วยงานอื่น ๆ ของรัฐ ที่จำเป็นต้องปฏิบัติงานเพื่อให้บริการประชาชน หรือบุคคลทั่วไปที่มีเหตุจำเป็นอย่างยิ่งซึ่งจะต้องเดินทางโดยต้องได้รับอนุญาตจากนายอำเภอหรือผู้ที่นายอำเภอมอบหมายสำหรับบุคคลและยานพาหนะ ที่ประสงค์เพียงผ่านพื้นที่ดังกล่าวให้หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น

สำหรับ พื้นที่ถนนสายบางลา ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ ห้ามบุคคลและยานพาหนะ เข้าไป – ออกจากถนนสายดังกล่าวตลอดเวลาเด็ดขาด ยกเว้นผู้ที่พำนักในเขตพื้นที่ดังกล่าว หรือหน่วยงานทางราชการที่มีความจำเป็นต้องเข้าไปเพื่อปรับปรุงสถานที่ โครงสร้างพื้นฐาน หรืออื่น ๆ

กำหนดพื้นที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดและการติดเชื้อไวรัสอย่างสูง 2 พื้นที่ ได้แก่

2.1 พื้นที่หมู่ที่ 2 ซอยบางชีเหล้า ตำบลรัษฎา  

2.2 พื้นที่หมู่บ้านเจ้าฟ้าการ์เด้นโฮม ตำบลวิชิต 

พร้อมทั้งขอความร่วมมือให้ประชาชนในพื้นที่งดออกจากเคหสถาน หากมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะออกนอกเคหสถานหรือบริเวณสถานที่พำนักของตนให้สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ทุกครั้ง และห้ามกระทำการหรือดำเนินการใด ๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาดแพร่ออกไป

สำหรับความคืบหน้าด่านท่าฉัตรไชย วันนี้ (30 เม.ย.) นายสุพจน์รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เข้าประชุมร่วมกับผู้ปฎิบัติงานศูนย์ปฏิบัติการด่านท่าฉัตรไชย รายละเอียดเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่