ภูเก็ตกำหนดข้อห้ามรถบรรทุกเดินรถ หยุด จอด บนทางหลวงทุกเส้นทาง แก้รถติดชั่วโมงเร่งด่วน

ภูเก็ต - ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ออกข้อบังคับหัวหน้าเจ้าพนักงานจราจรจังหวัดภูเก็ต กำหนดเส้นทางและช่วงเวลา ห้ามเดินรถ หยุดรถ จอดรถ สำหรับรถบรรทุก ตั้งแต่ 3 เพลาขึ้นไป เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรในชั่วโมงเร่งด่วน

ข่าวภูเก็ต

วันศุกร์ ที่ 7 มิถุนายน 2567, เวลา 16:18 น.

โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป ตามมติคณะอนุกรรมการจัดการระบบจราจรทางบกจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ดังนี้

ข้อที่ 1 กำหนดเขตเส้นทางและช่วงเวลาห้ามการเดินรถ หยุดรถ และจอดรถ ของทุกวัน ยกเว้นวันหยุดราชการ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ ดังนี้
(1) เขตเส้นทาง หมายถึง ทางหลวงทุกเส้นทาง ตั้งแต่ด่านตรวจภูเก็ต
(2) ช่วงเวลาห้ามเดินรถ หยุดรถ หรือจอดรถ ได้แก่ ช่วงเช้า ตั้งแต่เวลา 06.00 - 09.00 น. และ ช่วงเย็น ตั้งแต่เวลา 16.00 - 19.00 น

ข้อที่ 2 การกระทำใด ๆ ที่ไม่เป็นไปตามประกาศฉบับนี้ ถือว่าเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนประกาศเจ้าพนักงานจราจรทางบกจังหวัดภูเก็ต และมีโทษตามที่กฎหมายบัญญัติ

ข้อที่ 3 บรรดาประกาศ หรือข้อบังคับหรือระเบียบใด ที่เจ้าพนักงานจราจรทางบกจังหวัดภูเก็ต ได้ออกใช้บังคับไปแล้ว เฉพาะเขตพื้นที่ ยังคงให้ใช้บังคับร่วมกับประกาศฉบับนี้ต่อไปได้

ข้อที่ 4 ในกรณีมีเหตุฉุกเฉิน จำเป็นเร่งด่วน มิอาจรอได้ ให้เจ้าของรถหรือผู้ประกอบการขนส่ง ยื่นขออนุญาตต่อหัวหน้าเจ้าพนักงานจราจราทางบกจังหวัดภูเก็ต เพื่อพิจารณาเป็นรายกรณีไป

ข้อที่ 5 ประกาศฉบับนี้ให้มีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่