ภาค 8 ตรวจซอยซีดราก้อน หลังกรมการปกครองเข้าล่อซื้อขายบริการทางเพศเด็ก

ภูเก็ต - รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เดินทางตรวจสอบภายในซอยซีดราก้อน หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติกรมการปกครอง เข้าล่อซื้อการขายบริการทางเพศ พบผู้ให้บริการหญิงอายุต่ำสุด 15 ปี

เอกภพ ทองทับ

วันพฤหัสบดี ที่ 16 มีนาคม 2566, เวลา 18:48 น.

จากกรณีที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ลงพื้นที่ซอยซีดราก้อน บนถนนบางลา หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต มีการดำเนินการจับกุมการค้าบริการและการค้ามนุษย์ หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากองค์กรระหว่างประเทศด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ จับกุมผู้ต้องหา 2 ราย นำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มาขายบริการให้แก่ลูกค้าชาวต่างชาติ เข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์ และในจำนวนดังกล่าวพบอายุน้อยสุด 15 ปี เบื้องต้นตั้งข้อหามีความฐานค้ามนุษย์ (แสวงหาประโยชน์ทางเพศโดยมิชอบจากเด็ก) และตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

ล่าสุดวันนี้ (16 มี.ค. 66) พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8  ได้ลงพื้นที่ ณ ที่ว่าการอำเภอกะทู้ เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีตามคำสั่งของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อจะได้ทำการสืบสวนขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

จากนั้นได้เดินทางมายัง สภ.ป่าตอง เพื่อร่วมประชุมกับผู้เกี่ยวข้องโดยมีรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง ชุดสืบสวนภาค 8 และชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต          

ต่อมาได้เดินทางไปตรวจสถานที่มีการล่อซื้อของฝ่ายปกครองภายในซอยซีดราก้อน เพื่อตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งประมวลเหตุการณ์ทั้งหมด ตั้งแต่เริ่มต้นการตกลงซื้อขายบริการและมีการจ่ายเงิน ก่อนที่จะนำพาไปร่วมหลับนอนอีกแห่งหนึ่ง

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่