พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวเหยื่อกระสุนตำรวจปืนโหดออกจากห้องไอซียูแล้ว ตักข้าวกินเองได้

ภูเก็ต - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวเหยื่อกระสุนตำรวจปืนโหด โดยเมื่อเวลา14.00 น. วันนี้ (12 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อพบกับ นางสาวกุลธิดา ชะนะนาน อายุ 26 ปี ภรรยาของนายอรุณ ทองพลับ อายุ 26 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

วันพุธ ที่ 12 พฤษภาคม 2564, เวลา 19:02 น.

นางสาวกุลธิดา กล่าวว่า “ดีใจที่สามีได้ออกจากห้องไอซียูแล้วมานอนพักรักษาตัวอยู่ที่ตึกคุณพุ่ม ศัลยกรรมชาย โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ตอนนี้อาการของสามีดีขึ้นมาก โดยรวมสามารถขยับแขนขยับมือและสามารถตักข้าวรับประทานทานเองได้ แต่ยังต้องดูดเสลด ในคออยู่ตลอดไม่สามารถพูดออกเสียงได้ ส่วนช่วงล่างของร่างกาย ตั้งแต่จากเอวลงไปถึงปลายเท้ายังไม่สามารถขยับได้ คุณหมอตรวจพบว่า ที่ขาซ้ายของสามีพบลิ่มเลือดตอนนี้คุณหมอให้ยาสลายลิ่มเลือดเป็นเวลา 2 วันแล้ว”

โดยเธอเล่าอีกว่าในส่วนค่าใช้จ่ายที่สามีนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลกว่า 2 เดือน ตั้งแต่ตอนแรกจนถึงปัจจุบันทางโรงพยาบาลยังไม่แจ้งค่าใช้จ่ายมาให้เธอทราบ เพราะจะมีการทำกายภาพบำบัด ถ้าหากอาการดีขึ้นจะให้กลับบ้านได้

“ด้านการช่วยเหลือทางทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้มอบเงินให้จำนวน 20,000 บาท ตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุช่วงแรก ๆ จากนั้นก็ไม่มีมาอีกเลย ส่วนคดียังอยู่ในขั้นตอนของศาลจังหวัดภูเก็ต สำหรับเยียวยายังไม่มีการเยียวยาใดใดทั้งสิ้นจากทางผู้ก่อเหตุ และจนถึงวันนี้ไม่ได้รับการติดต่อเลย”

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่