ตำรวจรับหนังสือคำสั่งไม่ฟ้องของจริง บอสกลับไทยได้ตามปกติ

ตำรวจทองหล่อ ยอมรับหนังสือคำสั่งไม่ฟ้อง ทุกข้อหาเป็นของจริง เหตุ อัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้อง - ผบ.ตร.ไม่เห็นแย้ง เผย ’บอส อยู่วิทยา’ กลับไทยได้ตามปกติ

โพสต์ทูเดย์

วันศุกร์ ที่ 24 กรกฎาคม 2563, เวลา 11:27 น.

ภาพ โพสต์ทูเดย์

ภาพ โพสต์ทูเดย์

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. จากกรณีที่สื่อต่างประเทศ ระบุว่า นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง หลุดคดี เนื่องจากทางอัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้องคดีขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต นั้น พ.ต.ท. ธนาวุฒิ สงวนสุข รองผู้กำกับการสอบสวน ปฏิบัติราชการแทนผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ ชี้แจงว่า กรณีการลงนามในหนังสือแจ้งคำสั่งเด็ดขาด อัยการไม่สั่งฟ้อง นายวรยุทธ ในทุกข้อกล่าวหา คดีขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจ สน.ทองหล่อเสียชีวิตเมื่อปี 2555

โดยหนังสือดังกล่าวได้ส่งถึงนายวรยุทธ ตามภูมิลำเนาแล้ว โดยยืนยันด้วยว่าข้อหาที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งฐานขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ที่จะสิ้นสุดอายุความวันที่ 3 ก.ย. 2570 นั้น ก็หลุดคดีทั้งหมด ตอนนี้เท่ากับว่านายวรยุทธไม่ได้ถูกฟ้องคดีเป็นผู้ต้องหาแล้ว ก็สามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้ตามปกติ

สำหรับ เนื้อหาของหนังสือนั้น พ.ต.ท. ธนาวุฒิ ได้ลงนามเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 2563 แจ้งคำสั่งเด็ดขาด ไม่ฟ้องคดี ตามคดีอาญา ระหว่าง พ.ต.ท.วีรดล ทับทิมดี ผู้กล่าวหา นายวรายุทธ อยู่วิทยา ผู้ต้องหาที่ 1 และดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้ต้องหาที่ 2 ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ส่งสำนวนให้พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 เพื่อพิจารณาแล้วนั้น

บัดนี้อัยการสูงสุด ได้พิจารณาแล้วมีคำสั่งไม่ฟ้องคดีต่อนายวรยุทธ อยู่วิทยา ในทุกข้อกล่าวหา ตามหนังสือที่อ้างถึงและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่แย้งคำสั่งของพนักงานอัยการ คดีนี้จึงเป็นอันสิ้นสุดตามกระบวนการทางกฏหมาย และพนักงานสอบสวนได้ทำการขออนุมัติศาลเพิกถอนหมายจับในคดีนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อ่านโพสต์ทูเดย์ คลิก

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่