ชายรัสเซียฝ่าฝืนธงแดงลงเล่นน้ำในทะเล โดนกระแสคลื่นซัดหมดแรงจมน้ำดับ

ภูเก็ต - เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.67 เวลา 15.00 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุ สภ.เชิงทะเล จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากไลฟ์การ์ดประจำหน้าหาดสุรินทร์ว่า มีเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจมน้ำไม่รู้สึกตัวบริเวณหน้าหาดสุรินทร์ ขอให้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุด้วย

เอกภพ ทองทับ

วันจันทร์ ที่ 17 มิถุนายน 2567, เวลา 11:17 น.

หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพหาดสุรินทร์รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดกำลังทำซีพีอาร์ให้กับชาวรายดังกล่าว ซึ่งอยู่ในอาการไม่รู้สึกตัวและไม่มีชีพจรไม่มีชีพจร จากนั้นจึงได้นำส่งโรงพยาบาลถลาง พร้อมประสานหน่วย EMS Advance ของ รพ.ถลาง นัดรับตัวบริเวณจุดเปลี่ยนถ่ายและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่าเป็นชายชาวรัสเซีย อายุ 64 ปี (เบื้องต้น ข่าวภูเก็ต ขอสงวนนามของผู้เสียชีวิต จนกว่าจะได้รับการยืนยันว่าญาติได้รับทราบแล้ว) พักอยู่ที่คอนโดในพื้นที่หาดสุรินทร์ ด้านไลฟ์การ์ดหาด สุรินทร์ ได้ให้การว่า ชายคนดังกล่าวมาคนเดียว โดยได้มาลงเล่นน้ำประมาณเวลา 15.00 น. และได้ฝ่าฝืนธงแดงบริเวณแนวร่องกระแสน้ำ จากนั้น ได้หมดแรง เจ้าหน้าที่รายการได้นำสเก็ตบอร์ดลงไปช่วยเหลือ ไลฟ์การ์ดได้ทำการปฐมพยาบาลด้วยการทำซีพีอาร์เบื้องต้น ก่อนประสานหน่วยกู้ชีพหาดสุรินทร์ได้ช่วยกันทำซีพีอาร์ตลอดทาง ในขณะนำส่ง รพ.ถลาง และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังทราบเรื่องทางเจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนประสานสถานทูตรัสเซียเพื่อติดต่อญาติผู้เสียชีวิตนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่