ผกก.ป่าตอง ควบคุมตัวตำรวจโหดทำแผนฯฝากขังต่อศาล คัดค้านการประกันตัว

ภูเก็ต - ผู้กำกับการ สภ.ป่าตอง ควบคุมตัวตำรวจโหดทำแผนประกอบคำรับสารภาพและฝากขังต่อศาล กรณีมึนเมาสุราใช้อาวุธปืนยิงพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวบาดเจ็บสาหัส คัดค้านการประกันตัว

เอกภพ ทองทับ

วันพฤหัสบดี ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564, เวลา 13:25 น.

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง พร้อมตำรวจสภ.ป่าตอง ควบคุมตัวผู้ต้องหา (ส.ต.ท. พรเทพ ชาญณรงค์) ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดที่เกิดเหตุ บริเวณถนนบางลา ป่าตอง ซึ่งในวันเกิดเหตุ ผู้ต้องหามึนเมาสุราใช้อาวุธปืนยิงพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งการทำแผนครั้งนี้ใช้เวลาอย่างรวดเร็ว จากนั้นควบคุมตัวผู้ต้องหากลับไปที่สภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย

พ.ต.อ.สุจินต์ กล่าวว่า ในการดำเนินคดี ได้รับแจ้งจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ให้ดำเนินคดีแบบตรงไปตรงมา ในขั้นตอนนี้ทางสภ.ป่าตองได้รวบรวมพยานหลักฐานได้พร้อมพอสมควร และประเด็นทุกอย่างค่อนข้างสมบูรณ์ ดำเนินการตามกฎหมายทุกประการ โดยผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพให้ข้อเท็จจริงที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ว่าทำด้วยความมึนเมาจริง ๆ และไม่ได้รู้จักกันหรือมีสาเหตุโกรธเคืองใด ๆ กับผู้บาดเจ็บ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้น “พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนและยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต”

“ในวันนี้จะทำการฝากขังต่อศาลส่งเข้าเรือนจำ เบื้องต้นคัดค้านการประกันตัวทุกกรณี ซึ่งมีการยื่นประกันตัว แต่ทางผู้บังคับบัญชาสั่งการมาโดยตลอดให้คัดค้านการประกันตัว และเมื่อวานนี้ญาติของผู้ต้องหาได้เข้าพบกับญาติของผู้บาดเจ็บแล้ว ในคดีนี้เข้าไปประสานงานช่วยเหลือและเยียวยา” พ.ต.อ.สุจินต์ กล่าว

“ส่วนการจะรับกลับมาเป็นตำรวจหรือไม่นั้น ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้พิจารณาและดูประวัติมาแล้วค่อนข้างที่จะรับกลับมาเป็นตำรวจ ในครั้งนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้มีคำสั่งให้ออกไว้ก่อนจากราชการ หลังจากนั้นมีการพิจารณาสอบสวนทางวินัย จะถึงขั้นไล่ออกในการดำเนินคดี เชื่อว่าคงไม่ได้กลับมารับราชการ”

พ.ต.อ.สุจินต์ กล่าวต่อไปว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้สั่งการทุกโรงพักให้ควบคุมดูแลเจ้าหน้าที่ในการพกพาอาวุธปืน ให้สอดส่องผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างเข้มงวดในเรื่องการดื่มสุราและการประพฤติตน ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากดำรงตนผิดวินัยให้ดำเนินการอย่างเฉียบขาด

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นครั้งแรกในพื้นที่ป่าตอง ซึ่งเป็นพื้นที่สำคัญในแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้ หลายฝ่ายรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเหตุสุดวิสัยจริง ๆ และเมื่อเกิดเหตุตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาได้ทันที ซึ่งการดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่สภ.ป่าตอง มีมาตรการเข้มงวดมาตลอด ส่วนช่วงนี้อยู่ในสถานการณ์โควิด-19 สถานประกอบการให้ความร่วมมือด้วยดี

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่