ทราบผลวันนี้ตรวจคัดกรองเชิงรุกชาวเลราไวย์ 300 คน

ภูเก็ต – จังหวัดภูเก็ต และสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ระดมกำลังตรวจคัดกรองเชิงรุกชาวเลราไวย์ ด้วยวิธีการทำ RT-PCR ที่บริเวณลานต้นโพธิ์ชุมชนชาวเลราไวย์ หมู่ที่ 2 ต.ราไวย์ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามโครงการ “ภูเก็ตปลอดเชื้อ ปลอดโรคและปลอดภัย” สร้างความมั่นใจหลังมีข่าวคนนอกพื้นที่เข้ามาขายของริมทะเล ตรวจพบว่ามีเชื้อโควิด-19

ข่าวภูเก็ต

วันจันทร์ ที่ 3 พฤษภาคม 2564, เวลา 11:44 น.

ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต

ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต

มีนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ตั้งแต่ช่วงเช้าของวานนี้ (2 พ.ค.) ทำการตรวจคัดกรอง 300 คน โดยผลตรวจทั้งหมดจะทราบผลในวันนี้ (3 พ.ค.)

การลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกในครั้งนี้ เนื่องมาจากก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคพบว่า มีผู้ที่เดินทางมาทำอาชีพค้าขายอยู่ริมทะเลติดเชื้อโควิด-19 โดยบุคคลดังกล่าวไม่ได้อาศัยอยู่ในชุมชน ทำให้เกิดข่าวลือที่สร้างความตื่นตระหนกให้กับคนทั่วไป

ประกอบกับชุมชนชาวเลเป็นกลุ่มเปราะบาง ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้ระดมตรวจคัดกรองเชิงรุกคนในชุมชน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดในชุมชน เนื่องจากชุมชนชาวเลราไวย์เป็นชุมชนขนาดใหญ่ที่ปลูกบ้านติดกัน และมีการทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน ตลอดจนเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับชาวเลและบุคคลทั่วไปด้วย

ที่มา: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่