ตร.ไล่ล่าพ่อค้ากุ้ง มือยิง 2 ศพในตลาดเกษตร จอดรถทิ้งไว้ลงเกาะมะพร้าว

ภูเก็ต – เจ้าหน้าที่ตำรวจแบ่งกำลังชุดเฝ้าระวังบนฝั่งและไล่ล่า ลงเรือติดตามตัวผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 2 ราย บริเวณแผงขายอาหารทะเลสด บริเวณภายนอกอาคารตลาดเทศบาลนครภูเก็ต หลังหลบหนีจากสถานที่เกิดเหตุไป และพบรถยนต์จอดทิ้งไว้

เอกภพ ทองทับ

วันเสาร์ ที่ 8 มกราคม 2565, เวลา 10:01 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเมื่อเวลา 16.00 น. วานนี้ (7 ม.ค. 64) นางกาญจนา จุนทอง อายุ 48 ปี อดีตภรรยา นายมณีนพ หมีทอง อายุ 49 ปี ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า คู่กรณีมีเรื่องทะเลาะไม่สบายใจมาเป็นปีแล้ว ตนก็พยายามพูดให้เขาใจเย็นไม่ต้องไปสนใจ เราแค่ขายของไป

"เมื่อช่วงเช้าของวันเกิดเหตุเวลาประมาณ 07.00 น. ขณะที่กำลังขายของกันอยู่ ได้มีลูกค้าเดินเข้ามาในร้านและถามราคากุ้งกิโลละเท่าไร เราก็ตอบว่า 300 บาทและตัวใหญ่ด้วย ฝ่ายคู่กรณีได้ยินจึงต่อว่า ว่าแย่งลูกค้าของเขาไป เป็นแม่ค้าก็ต้องตอบคำถามไป เราจะบอกว่าไม่ขายก็ไม่ได้ หลังจากนั้นฝ่ายคู่กรณีก็เข้ามาด่า เราก็ห้ามและพูดว่าอย่าไปมีเรื่องกันเลย หลังจากนั้นคู่กรณีก็หันกลับไปรุมด่าอดีตสามีแทน และอดีตสามีก็เดินออกไป" นางกาญจนา

"เราคิดว่าเขาไปนอนพักผ่อน ปกติเขาเป็นคนใจเย็นมาก ไม่เคยทะเลาะกับใคร ถามคนในตลาดได้เลย" เธอกล่าว

จากนั้นนายมณีนพกลับมาอีกครั้งหนึ่งในช่วงที่เกิดเหตุซึ่งกำลังปิดร้าน ลูกน้องกำลังเก็บของ ตนก็ไม่ได้ทันมองว่าสามีเดินมากับใครทำอะไร จนตนได้ยินเสียงเหมือนใครจุดประทัดดังขึ้นประมาณ 3-4 นัด และมองไปเห็นอดีตสามีเดินออกจากจุดเกิดเหตุทันทีโดยไม่ได้พูดคุยอะไรกับตนเลย

ต่อมาเวลา 17.00 น. ของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต และชุดสืบสวน ภ.จว.ภูเก็ต ได้ตรวจกล้องวงจรปิดเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี จนสืบทราบว่ารถยนต์คันที่นายมณีนพได้หลบหนีโดยใช้รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน กอ-1631 ภูเก็ต ซึ่งนายมณีนพขับหลบหนีออกจากจุดเกิดเหตุตลาดเกษตร ถนนอ๋องซิมผ่าย ต.ตลาดใหญ่ ออกนอกเมือง จนสืบทราบว่ารถฟอร์จูนเนอร์คันดังกล่าวถูกจอดทิ้งไว้ที่ท่าเทียบเรือแหลมหิน ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนดังกล่าวได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในท่าเทียบเรือ พบว่านายมณีนพผู้ก่อเหตุได้ลงจากรถฟอร์จูนเนอร์คันดังกล่าวแล้วหลบหนีลงเรือหางยาว ของนายจตุรงค์ ชัยกุล อายุ 35 ปี ข้ามฝั่งไปที่เกาะมะพร้าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด คือ ชุดเฝ้าระวังบนฝั่งและไล่ล่าก็ได้ลงเรือติดตามนายมณีนพ ลงไปยังเกาะมะพร้าวตามที่คำบอกเล่าของนายจตุรงค์ คนขับเรือ ส่วนชุดเฝ้าระวังบนฝั่งได้ ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบรถคันดังกล่าว เพื่อเก็บหลักฐานลายนิ้วมือแฝง ของนายมณีนพที่รถยนต์คันดังกล่าวที่จอดทิ้งไว้ แต่ก็ไม่สามารถจะตรวจสอบภายในรถฟอร์จูนเนอร์คันดังกล่าวได้ เนื่องจากนายมณีนพได้ล็อครถไว้ จึงได้ประสานไปยัง พ.ต.ท.หญิง นุจรี พนักงานสอบสวน เจ้าของคดีเพื่อนำรถยกมายกรถไปยัง สภ.เมืองภูเก็ตในเวลาต่อมา

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่