ตร.นำตัวผู้ต้องหาคดียิง 2 ศพพ่อค้าแม่ค้าขายกุ้งถึงภูเก็ต มีอาการซึมยืนยัน ‘ไม่ขอโทษ’

ภูเก็ต - เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาคดียิง 2 ศพ พ่อค้าแม่ค้าขายกุ้งในตลาดสดเทศบาล 2 ตลาดเกษตร ในเขตเทศบาลนครภูเก็ตถึงภูเก็ตแล้ว ผู้ต้องหาอยู่ในอาการซึม ยืนยัน ’ไม่ขอโทษ’

เอกภพ ทองทับ

วันอาทิตย์ ที่ 9 มกราคม 2565, เวลา 09:05 น.

จากกรณีช่วงเช้าของวันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุทะเลาะวิวาทโดยใช้อาวุธปืนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 รายสาหัส 3 ราย ที่บริเวณแผงขายกุ้งทะเล ภายนอกอาคารตลาดเทศบาลนครภูเก็ต 2 (ตลาดเกษตร)ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต และผู้บาดเจ็บอาการสาหัสได้เสียชีวิต 2 คนในเวลาต่อมา คือ นายศรายุธ ถิ่นสถาน และ นางต้อย ลิมปนานุรักษ์

ส่วนผู้ก่อเหตุ นายมณีนพ หรือบังนี หมีทอง อายุ 49 ปี พ่อค้ากุ้ง คนร้ายที่ก่อเหตุ หลังก่อเหตุได้ขับรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีดำ ทะเบียน กอ 1631 ภูเก็ต หลบหนีไป จนกระทั่งพบรถคันดังกล่าวจอดทิ้งไว้ที่บริเวณท่าเรือแหลมหิน ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต จากนั้นได้นั่งเรือหางยาวหลบหนีไปยังเกาะมะพร้าว ต.เกาะแก้ว อ.เมือง ห่างจากฝั่งราว 1 กม.แล้วหลบหนีไป

จากนั้นเมื่อวันที่ 8 ม.ค. เวลา 18.00 น. ณ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ที่ทำการย่อยอำเภอหาดใหญ่ นายมณีนพ หรือบังนี ผู้ก่อเหตุยิงแม่ค้าขายกุ้งและครอบครัว ได้ถูกจับกุมตัวหลังพยายามหลบหนี ก่อนจนมุมที่หาดใหญ่ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกจับกุม และทำการสอบสวนเบื้องต้น ก่อนจะมีการส่งตัวกลับพื้นที่จังหวัดภูเก็ต พร้อมกับจะมีการแถลงข่าวที่จังหวัดภูเก็ตในวันนี้ (9 ม.ค.) ทั้งนี้ยังไม่ระบุสถานที่และเวลาการแถลงข่าว

ด้านนายมณีนพ รับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ปมเหตุที่เกิดขึ้นมาจากการเก็บกดเป็นเวลานาน ในปัญหากรณีขัดแย้งธุรกิจค้าขายกุ้งมานานกว่า 6 ปีกับทางคู่กรณี บวกกับผู้เสียชีวิตมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกับอดีตภรรยาของผู้ก่อเหตุอยู่บ่อยครั้ง โดยนายมณีนพยืนยัน "ไม่ขอโทษ" ครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด

ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า จากการสืบสวนสอบสวนพบรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีดำ คันเดียวกับที่ผู้ก่อเหตุขับหลบหนีและนำไปจอดทิ้งไว้ที่ท่าเทียบเรือแหลมหิน เมื่อช่วงเที่ยงหลังก่อเหตุได้ประมาณ 1 ชม. ก่อนที่ตำรวจชุดสืบเมืองภูเก็ตจะแกะรอยจากกล้อง CCTV จนพบเส้นทางการหลบหนี และเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังจัดชุดไล่ล่าเป้าหมายคือเกาะมะพร้าว 

การค้นหาบนเกาะเริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเย็นของวันเกิดเหตุ แต่ไม่พบจึงถอนกำลังออก และวางแผนไล่ล่าในวันถัดไป ก่อนที่จะมีการรับแจ้งว่าพบผู้ต้องสงสัยลักษณะคล้ายผู้ก่อเหตุได้ขึ้นจากเรือบริเวณหน้าหาดอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ และเดินเท้าขึ้นฝั่งต่อรถไปจังหวัดสงขลา ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 8 และชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 9 ชุดสืบสวน ภ.จว.สงขลา เข้าแกะรอยกล้องวงจรปิดและพบตัวผู้ก่อเหตุ จึงแสดงหมายจับและควบคุมตัวก่อนบันทึกจับกุม ควบคุมตัวนำไปสอบสวนที่ สภ.หาดใหญ่ ก่อนนำส่งตัวผู้ก่อเหตุรายนี้กลับมายัง สภ.เมืองภูเก็ต ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และส่งดำเนินคดีในชั้นศาลจังหวัดภูเก็ตต่อไป

ล่าสุดเมื่อเวลา 03.25 น.วันที่ 9 ม.ค. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ได้คุมตัว นายมณีนพมาจากจังหวัดสงขลาถึงจังหวัดภูเก็ตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ใช้เวลาเดินทาง 7 ช.ม. จากนั้นจึงเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว เข้าไปยังห้องควบคุมขัง ด้านนายมณีนพหรือบังนี ผู้ต้องหาอยู่ในอาการซึมและไม่ปริปากพูดใด ๆ ออกมา

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่